Wednesday, June 23, 2010

YM hack

isang tagpo sa YM chat:

friend ko daw: musta na favor naman
me: yes
friend ko daw: musta na san ka ngayon
me: dito sa bahay ikaw?
friend ko daw : bahay ng friend ko
friend ko daw : ask ko lang baka meron ka alam na mabibilan ng prepaid cards load
me: o ano balita
friend ko daw : baka meron ka alam
friend ko daw: nid ko kasi business ko kasi dito hindi ko makontak yung supplier ko
friend ko daw: kahit tubuan ko nalang sayo
me: wla akong alam sa tindahan
me: wala akong pera
me: marami na kasing ganitong style. at na hack ang mga email address. at alam ko isa ka sa mga hacker! utang ina mo!

========================================================== 


Mga aral:

1. tumawag, magtanong at mag imbestiga
2. wag maniwala kaagad
3. wag kang engot
4. magmura kung kinakailangan

4 comments:

  1. aawww... marami pa rin nagpapaloko sa mga ganyang strategy.. kunwari.. friend mo.. kunwari may nagrefer sa u...maging alert tayo lalo na pag di natin kakilala.. :)

    ReplyDelete
  2. hanggang dito sa saudi, may ganyan. merong nagtetext sa kin na nasa death row daw siya at kailangan niya ng load para matawagan ang pamilya sa pinas.

    ReplyDelete
  3. talagang talamak na yan, uncle ko nga humihingi ng tulong sa akin pero ang address niya sa akin ay "dear friend". Ngek! hehe! kaya ingat tayong lahat.

    @nobenta - ayos yun, kakaibang pakulo.

    ReplyDelete